7 điều tạo nên thương hiệu nước mắm truyền thống Cát Hải – Hải Phòng

7 điều tạo nên thương hiệu nước mắm truyền thống Cát Hải – Hải Phòng

Để tạo nên một thương hiệu có uy tín và chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng, ngoài chất lượng sản phẩm thì còn có rất nhiều yếu tố khác góp phần tạo nên, nhất là đối với các sản phẩm truyền thống đã được khẳng định qua thời gian. Bạn đã sử dụng nước mắm truyền thống Cát Hải – Hải Phòng để gắn kết yêu thương và tăng cường sức khỏe trong bữa ăn của gia đình mình chưa? Nếu bạn đang sử dụng, đó là một điều tuyệt vời. Còn nếu bạn chưa sử dụng thì hãy lựa chọn ngay đi thôi. Chúng ta hãy cùng chúng mình tìm hiểu những tiêu chuẩn tạo nên thương hiệu nước mắm truyền thống Cát Hải – Hải Phòng để trả lời câu hỏi vì sao lại thế bạn nhé.

Sản phẩm nước mắm truyền thống Cát Hải – Hải Phòng lọt vào danh sách top 10 loại nước mắm truyền thống ngon nhất Việt Nam. Trong suốt 8 năm liền, sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao, cùng rấtnhiều các huy chương và cúp vàng được bình chọn tại các hội chợ triển lãm quốc gia và quốc tế như:

Cup và giải thưởng:

  • Cúp vàng hội chợ quốc gia vì chất lượng cuộc sống
  • Cúp vàng thương hiệu có uy tín tại Việt Nam 2003-2004, thương hiệu nổi tiếng năm 2005-2006-2007
  • Cúp vàng thương hiệu nổi tiếng trong nước và Quốc tế 2003
  • Cúp vàng thương hiệu an toàn vì sức khỏe cộng đồng năm 2008
  • Giải vàng chất lượng quốc gia năm 2013

Chứng nhận và bằng khen

  • Chứng nhận đạt danh hiệu chất lượng vàng thủy sản Việt Nam lần thứ 3- 2014
  • Chứng nhận “sản phẩm nước mắm Cát Hải đóng chai loại cao đạm đạt top 20 sản phẩm dịch vụ người tiêu dùng tin cậy”
  • Chứng nhận “sản phẩm nước mắm Cát Hải đóng chai loại cá quẩn đạt top 10 sản phẩm dịch vụ người tiêu dùng tin cậy
  • Chứng nhận: “Chất lượng vàng thủy sản Việt Nam lần thứ 3 – 2014”
  • Chứng nhận sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2014
  • Bằng khen có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2009- 2014
  • Chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn 2015
  • Chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp thành phố 2015 sản phẩm nước mắm đóng chai loại cốt cá nhâm
  • Chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn 2016, v.v,…
7 điều tạo nên thương hiệu nước mắm truyền thống Cát Hải – Hải Phòng

Sự tín nhiệm của người tiêu dùng

Nước mắm Cát Hải – Hải Phòng không những được tôn vinh là: “vua mắm miền Bắc” bởi sự chiếm lĩnh toàn bộ thị trường của các tỉnh miền bắc mà còn trải dài khắp các tỉnh thành nước ta. Toàn quốc có tới hơn 700 đại lý và các điểm bán hàng lớn nhỏ của nước mắm Hải Phòng. Không chỉ có ở trong nước, nước mắm truyền thống Cát Hải – Hải Phòng còn vươn ra các nước khác trên thế giới như: Trung Quốc, Hồng Kông, Đông Âu, Philippines, Thái Lan, Lào,… và sẽ ngày càng chiếm lĩnh thị trường xuất khẩu trên toàn thế giới với 16 loại sản phẩm nước mắm chất lượng cao. Mỗi năm, công ty đưa ra thị trường tiêu thụ trên 4 triệu lít nước mắm, không hề có sản phẩm tồn kho mang lại doanh thu hàng trăm tỉ đồng.

7 điều tạo nên thương hiệu nước mắm truyền thống cát hải - hải phòng

Mở rộng thị trường

Xem Thêm  Top 12 món ăn đặc sản Lai Châu ngon lạ, hút thực khách

Nước mắm truyền thống Cát Hải – Hải Phòng là nhãn hiệu độc quyền của Công ty cổ phần Chế biến thủy sản Cát Hải đã được chuẩn hóa trong Luật Việt Nam và quốc tế, được bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam suốt từ năm 1986 cho đến nay.

Đồng thời, nhãn hiệu Cát Hải đã được đăng kí bảo hộ tại thị trườngTrung Quốc và 6 nước Đông Nam Á. Điều này giúp người mua, người tiêu dùng dễ dàng phân biệt với rất nhiều các hãng nước mắm khác trên thị trường. Đồng thời, những người tiêu dùng thông thái cũng có thể phân biệt được hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng thông qua tem chống hàng giả, bao bì sản phẩm mang nhãn hiệu công ty tránh nhầm lẫn với các loại nước mắm mang nhãn hiệu: Quang Hải, Lương Hải, Thanh Hải, Cát Bà…

7 điều tạo nên thương hiệu nước mắm truyền thống cát hải - hải phòng

Nhãn hiệu độc quyền

Lấy chữ tín trong kinh doanh để giữ vững, nước mắm Cát Hải- Hải Phòng luôn luôn hướng tới sức khỏe của người tiêu dùng khi sử dụng. Toàn bộ quy trình sản xuất truyền thống, không dùng bất cứ một chất xúc tác nào, nước mắm Cát Hải có hương thơm, vị đậm riêng biệt, giàu chất dinh dưỡng.

Đây là một thực phẩm giàu đạm với đầy đủ các loại acid amin, vitamin (A, D, B1, B12,…), chất sắt chống thiếu máu, các muối vô cơ và muối khoáng cần thiết cho cơ thể con người. Đặc biệt, mọi lứa tuổi đều có thể hấp thụ được, rất tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ em.

7 điều tạo nên thương hiệu nước mắm truyền thống cát hải - hải phòng

Vì sức khỏe người tiêu dùng

Đây là một tiêu chuẩn rất quan trọng đánh giá chất lượng sản phẩm. Công ty cổ phần chế biến dịch vụ thủy sản Cát Hải – Hải Phòng đã áp dụng hệ thống quản lý An toàn vệ sinh thực phẩm đúng chuẩn quốc tế (HACCP) với mục đích thực phẩm sản xuất phải an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng khi sử dụng. Các biện pháp được tiến hành theo đúng quy trình:

Xem Thêm  Du lịch Hà Giang – điểm đến đặc biệt nơi địa đầu Tổ Quốc

Áp dụng các biện pháp quản lý, giám sát, tìm ra những thành phần có thể gây mất an toàn thực phẩm như: vi sinh vật, cácyếu tố hóa học, vật lý,…

Đầu tư nâng cấp nhà xưởng thành các khu sản xuất lớn và thực hiện nghiêm túc chế độ vệ sinh đạt yêu cầu: thoáng mát, sạch sẽ, chống sự xâm nhập của côn trùng, vi sinh vật có hại, chống lây nhiễm chồng chéo. Các chum đựng mắm, vại, bể xây, thùng rút, chai lọ, máy móc, thiết bị, dụng cụ… sau mỗi lần chế biến phải vệ sinh định kì, phơi nắng khi cần thiết, khử trùng,…

Với người lao động: tổ chức khám sức khỏe hàng năm nhằm nâng cao sức khỏe cho người lao động, trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, vệ sinh sạch sẽ, phân công và bố trí lao động hợp lý.

Cácmẫu sản phẩm và hồ sơ sản phẩm phải được lưu 2 năm để phân tích mẫu khi có khiếu nại của khách hàng và phân tích kết quả đó cho người tiêu dùng, nhất là chống lại các loại hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

7 điều tạo nên thương hiệu nước mắm truyền thống cát hải - hải phòng

Đạt tiêu chuẩn quốc tế về vệ sinh an toàn thực phẩm

Công ty cổ phần chế biến dịch vụ thủy sản Cát Hải – Hải Phòng đã tăng cường đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm một cách chuyên nghiệp và ấn tượng. Hiện nay, 90% các sản phẩm nước mắm được đóng chai với mẫu mã đẹp, bắt mắt. Năm 2015, với sự kết hợp của Sở Khoa học Công Nghệ Hải Phòng, công ty đã xây dựng lộ trình đổi mới công nghệ và triển khai đầu tư trên 2 tỷ đồng xây dựng hệ thống lò hơi mới tiết kiệm năng lượng phục vụ sản xuất.

Ngoài việc chú ý đổi mới trang thiết bị công nghệ, công ty còn đặc biệt chú trọng xây dựng và đào tạo đội ngũ lao động có tay nghề cao để có những sản phẩm uy tín, chất lượng. Đây chính là một trong những nhân tố quan trọng nhất trong việc xây dựng thương hiệu của công ty.

7 điều tạo nên thương hiệu nước mắm truyền thống cát hải - hải phòng

Dây chuyền sản xuất hiện đại

Mỗi một loại nước mắm truyền thống lại có một quy trình sản xuất với những bí quyết gia truyền pha riêng. Quy trình sản xuất nước mắm truyền thống Cát Hải – Hải Phòng cũng thế. Từ nguồn nguyên liệu cá rất dồi dào và phong phú, đặc trưng của vùng biển Hải Phòng như: cá nục, cá nhâm, cá ruội, cá mực,…thì những loại cá nhỏ con và phải thật tươi, được đánh bắt bằng lưới vây truyền thống mới được chọn để làm mắm. Thứ nhất vì chúng dễ dàng chế biến. Thứ hai và cũng quan trọng hơn là chúng cho ra được loại nước mắm ngon hảo hạng.

Xem Thêm  Top 5 Địa Chỉ Thông Tắc Bồn Cầu Hải Phòng Uy Tín

Có hai giai đoạn chính trong quy trình chế biến: Đó là giai đoạn chượp và giai đoạn rút nướcmắm. Mỗi giai đoạn lại có một sự công phu và tỉ mỉ khác nhau:

Giai đoạn chượp:

  • Cá được làm sạch ướp muối với tỉ lệ: Cứ 100 kg cá thì trộn đều với 35 kg muối (thường cho vào làm 3 lần) và 25 lít nước lã. Sau đó chúng được chuyển vào các chum đất nung có nắp đậy kín hoặc bể xây. Mục đích của giai đoạn này chính là làm phân giải protein trong thịt cá nhờ tác động của các enzyme có sẵn trong cơ thể cá cùng với những vi khuẩn trong nước lã đổ vào để tạo thành các acid amin. Thời gian ủ chượp thay đổi theo mùa, mùa hè có nhiều nắng, chượp chín trong khoảng từ 4 đến 6 tháng còn mùa đông ít nắng hơn thì phải kéo dài từ 8 đến 10 tháng. Trong suốt thời đó, các công nhân chế biến phải chăm sóc chượp, đánh khuấy đúng kĩ thuật khi phơi nắng, tránh mưa và đặc biệt là theo
    dõi thường xuyên. Nếu chượp chín, bã mịn như bột, lắng xuống đáy, dậy mùi thơm, không có mùi tanh, sắc nước vàng óng thì coi như đã thành công

Giai đoạn rút nước mắm:

  • Chượp đã chín được chuyển hết sang các thùng gỗ chứa nước mắm có dung tích lớn khoảng 200- 300l để tiến hành đắp lù muối và nấu nước đăng (phải nấu qua hai lần) rồi mới rút nước mắm.

Tùy theo loại nước mắm ngon hay bình thường mà điều chỉnh lượng nước muối đổ vào và lượng nước cốt rút ra. Hầu như lượng đạm và hương vị của mắm trong chượp được chiết rút hoàn toàn. Trong suốt quá trình kéo rút, người làm mắm phải luôn theo dõi hương vị của nước mắm để kịp phát hiện ra những sự cố mà sửa chữa. Người ta chia ra làm 3 loại nước mắm sau mỗi lần rút. Trung bình 1 tấn cá và 1200 lít nước đăng thì rút được 700 lít nước mắm loại 1, 600 lít nước mắm loại 2 và 900 lít nước mắm loại 3.

7 điều tạo nên thương hiệu nước mắm truyền thống cát hải - hải phòng

Quy trình công nghệ truyền thống

Lựa chọn mắm truyền thống Cát Hải – Hải Phòng chính là lựa chọn thông minh của người tiêu dùng Việt Nam nói chung và các bà nội trợ yêu gia đình nói riêng phải không các bạn?

Đăng bởi: Tới Đào Thị

Từ khoá: 7 điều tạo nên thương hiệu nước mắm truyền thống Cát Hải – Hải Phòng

Xem Thêm Những Bài Viết Về Du Lịch Hải Phòng Tại Đây

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tận hưởng không gian yên bình tại khu phố cổ Geneva Old Town – Thuỵ Sĩ

Tận hưởng không gian yên bình tại khu phố cổ Geneva Old Town – Thuỵ Sĩ

Tọa lạc tại trung tâm thành phố Geneva, khu phố cổ Geneva Old Town…

Du lịch Chiang Rai Thái Lan – tất tần tật những kinh nghiệm cần biết

Được biết đến là thiên đường du lịch Thái Lan, thành phố Chiang Rai hấp…
Ghé thăm thành phố Naples – nơi giao thoa văn hoá & lịch sử nước Ý

Ghé thăm thành phố Naples – nơi giao thoa văn hoá & lịch sử nước Ý

Là một trong những thành phố lâu đời bậc nhất, thành phố Naples luôn…
Bảo tàng Anne Frank House Hà Lan – ngôi nhà bí ẩn của bé gái Do Thái

Bảo tàng Anne Frank House Hà Lan – ngôi nhà bí ẩn của bé gái Do Thái

Gắn liền với câu chuyện cảm động vượt thời gian, bảo tàng Anne Frank House…