Bộ ảnh check in Hà Giang tháng 2 cực đẹp và thơ mộng

Mảnh đất địa đầu Tổ quốc luôn là nơi thu hút du khách phương xa đến để tận hưởng không khí vùng cao đẹp thơ mộng, lãng mạn. Cùng xem qua những bức ảnh check in Hà Giang tháng 2 đẹp như thế này nhé!

Ảnh check in Hà Giang tháng 2 cực đẹp và thơ mộng

bộ ảnh check in hà giang tháng 2 cực đẹp và thơ mộng

Dựa theo Bình đẳng

Là câu nói mà tôi chưa từng nghe ai mỗi khi từ Hà Giang trở về, mỗi người đi về có một hành trình riêng, một địa danh khác nhau và những câu chuyện khác nhau trên đường đi và chúng tôi cũng vậy!

“PHÁO HÀ GIANG”

Có lẽ chưa từng có chuyến đi nào mà tôi và bạn lại quyết định ngẫu hứng như lần này. Thường nghe nói đến Hà Giang thời tiết sẽ rất khắc nghiệt vì vào mùa đông từ tháng 11 đến tháng 2 ở đây nhiệt độ xuống rất thấp nên cần chuẩn bị quần áo đủ ấm, đi xe máy cũng vậy nên việc chuẩn bị hành lý sao cho phù hợp. là thuận tiện nhất để di chuyển cũng được chú trọng. Vậy mà tất cả: Lên lịch đi, chuẩn bị hành lý, đặt vé xe, thuê xe và quan trọng hơn là sắp xếp công việc tại Công ty tất cả những việc đó chỉ trong vài phút. Một đêm về cơ bản chúng tôi đã sẵn sàng và sẵn sàng cho chuyến hành trình không kế hoạch vào ngày mai.

Tôi và chị cứ thế chạy thẳng theo quốc lộ 4C mà không nhớ nổi có bao nhiêu con suối, ngọn đồi, con đèo, làng mạc, thị trấn, cứ thế hai chúng tôi phóng xe như bay trên những con đường xung quanh. uốn lượn ôm lấy núi.

Trong bài viết này mình sẽ chỉ đề cập đến những nơi mình đã đi, những điều mình biết hoặc những kinh nghiệm bản thân đúc kết được khi đi phượt Hà Giang, hi vọng nó cũng có ích cho những bạn chưa đi. Hà Giang và đang có ý định đi Hà Giang vào mùa đông năm nay.

TIẾT KIỆM HÀNH TRÌNH

NGÀY 1: HÀ NỘI – HÀ GIANGNGÀY 2: HÀ GIANG – QUẢNG BÁ – YÊN MINH – ĐỒNG VĂNNGÀY 3: MẸ PI LONG – LONG CƯ
NGÀY 4: LONG OUC – LÔ ​​LÔ CHÀI – YÊN MINH – HÀ GIANG – HÀ NỘI

CHUẨN BỊ CÁC

CHO THUÊ XE MÁY TẠI HÀ GIANG

Chúng tôi cho thuê xe máy tại Hàng Thương – 15B Phạm Hồng Thái, Phường Minh Khai, Hà Giang. Khi đi xe khách từ Hà Nội đến Hà Giang, bạn chỉ cần nói với nhà xe đón bạn ở “Hàng Thương” là họ sẽ đến tận nơi để thuê xe máy.

Bọn mình đến lúc 3h30 sáng, trời lạnh 5 độ C, ở đây tuy là chỗ cho thuê xe máy nhưng cũng có Dorm giường nằm (miễn phí) cho những khách đến sáng sớm có thể nghỉ ngơi rồi mới đến. sáng mai xuống làm hợp đồng và nhận xe. Anh Thương và chị Hằng cũng rất vui vẻ và nhiệt tình giúp đỡ rất nhiều.

Khi thuê xe, bạn cần lưu ý những gì?

Xem Thêm  Cách Chọn Trang Phục Đi Sapa Thời Thượng, Bắt Mắt

Nếu các bạn có thể đi côn, tôi thực sự giới thiệu một chiếc Suzuki…Chiếc xe này có những điểm mạnh:Bình xăng phía trước:Giúp bạn có nơi nghỉ chân để đi xa mà không bị mỏi,Ngoài ra, bình xăng nằm phía trước nên rất tiện lợi cho bạn khi đựng nhiều đồ phía sau.
Xe có khoảng sáng gầm cao và khả năng hấp thụ sốc tốt nên chúng ta có thể đi vào những đoạn đường xấu, gồ ghề, ổ gà và đi qua mà không cần đắn đo.

XE ĐI HÀ GIANG

Có rất nhiều hãng xe đi Hà Nội – Hà Giang với nhiều khung giờ khác nhau như: Quảng Nghị, Cầu Mè, Quảng Tuyến … Chúng tôi đi xe Ngọc Cường:
Xe này khá ổn, 1 chỗ ngồi “giường đôi”, lần đầu tiên mình đi xe giường nằm như thế này. Không sao vì chúng ta đi với 2 người, nhưng nếu bạn đi một mình … khả năng bạn ngủ chung giường với người lạ hơi kỳ cục haha

TRANG PHỤC: Do đoạn đường có nhiều điểm đang thi công sửa chữa nên mặt đường phát sinh khá nhiều bụi, một số đoạn đường hai bên đường bụi mù mịt như tuyết. Nhớ mang theo khẩu trang, khăn quàng cổ, áo gió ô, áo len dày và đặc biệt là găng tay lông. Không nên đeo găng tay đi xe máy này nọ, nếu không tay sẽ bị tê và không đi được. Điều quan trọng là phải giữ ấm chân, tay thì toàn thân sẽ ấm hơn.

Dưỡng chất: Vì trời lạnh nên điều này khá quan trọng nếu bạn không muốn môi khô như ruộng khô.

LỊCH CHI TIẾT

NGÀY 1: HÀ GIANG – QUẢNG BÁ – YÊN MINH – ĐỒNG VĂN

Bọn mình qua đêm ở kí túc xá của chủ cho thuê xe máy, 7h sáng dậy kiểm tra lại hành lý rồi xuống nhà làm thủ tục hợp đồng thuê xe máy, sau đó ăn sáng. Mãi đến 9h, chúng tôi mới thu dọn đồ đạc xong xuôi và ổn định xe và hành trình khám phá Hà Giang bắt đầu.
Trên đường đi, bọn mình cũng dừng lại ở cột mốc 0km, nhưng lúc đó đông quá nên bỏ qua rồi bắt đầu đi.

HÀ GIANG – NGƯỜI MUA

Về đến Quán Bạn đường khá tốt đi qua “Núi đôi” Quán Bạn, nhưng đi tiếp vì quá đông người và lạnh nên bọn mình cũng tiếp tục bỏ qua để tiết kiệm thời gian di chuyển. .

QUẢNG CÁO – YÊN MINH

Khi qua cầu bắc qua suối sẽ có 2 con đèo là đi Yên Minh mới và cũ, nghe nói 2 con đường dài ngắn khác nhau nhưng thời gian di chuyển khá giống nhau vì độ dốc, đoạn này Tôi cũng không chắc lắm nhưng theo bản năng thì tôi thấy an toàn khi đi con đường mới. Cũng khuyên bạn nên đi đường mới vì trên đường đi bạn sẽ đi qua một cái cây rất lớn nằm trơ trọi bên đường khá ấn tượng.

Còn khoảng 15km nữa là đến TT Yên Minh, nhưng giờ đã 13h rồi, bụng không cho phép chạy tiếp nên bọn mình dừng chân ăn trưa trên đỉnh đèo cho mát haha.

KHO BÍ ẨN

Tiếp tục đi không biết bao nhiêu ngọn đồi, con đèo, bạn sẽ đến với Dốc Thẩm Mã huyền thoại. Tại đây, rất nhiều người dừng lại chụp ảnh với con đường và những em bé bán vòng hoa ở đó. Bạn nên dừng chân tại đây để vừa ngắm cảnh vừa nghỉ ngơi và chạy về Đồng Văn.

Xem Thêm  Đi du lịch Sapa với người yêu về sẽ chia tay, lời đồn ấy có phải sự thật?

VUA CÁT

Tiếp theo, chúng tôi còn khoảng 20km từ Đồng Văn để đến, nhưng khi đến Dinh Vua Mèo thì còn khá sớm tầm 3h30 hoặc 4h30 chiều nên chúng mình quyết định rẽ tiếp vào Dinh Vương. ngày để tiết kiệm thời gian.

Sau khi thăm dinh nhà họ Vương, trời bắt đầu tối, hai đứa đi thẳng về Đồng Văn không lảng vảng nữa vì ban đêm nhiệt độ xuống rất thấp khiến tay tê buốt, lái xe không được. không lái xe. thích nghi. Tới nơi đã 8 giờ tối mà mừng quá, lần đầu tiên nói chuyện mà khói bốc ra nghi ngút như đang hút vape vậy.

Nghỉ đêm tại Old House Homestay

NGÀY 2: MẸ PI LONG – DÀI OC – LÔ ​​LÔ CHAI

Sáng hôm sau, chúng tôi trả phòng và tiếp tục thu dọn đồ đạc lên xe và tiếp tục hành trình hướng tới mục đích chính của chuyến đi là ngắm đèo Mã Pí Lèng hùng vĩ và dòng sông Nho Quế huyền thoại.

Đường lên đèo có một số đoạn đang thi công nên bụi rất nhiều và phủ trắng, nhưng nhìn chung đường khá tốt, dễ đi. Lên đến đỉnh đèo, cả hai cứ mắt chữ A, mồm chữ O vì mỗi khi đi qua một ngọn núi, cảnh núi non hùng vĩ cứ hiện ra trước mắt khiến mình không khỏi xót xa. muốn đi xe máy của tôi nữa nhưng chỉ muốn dừng lại. hoặc đi chậm để nhìn kỹ nó và tận hưởng nó.

Ăn trưa trên đỉnh đèo, chúng tôi tranh thủ ăn trưa trên đỉnh đèo với thịt xiên nướng và ngô khoai cho tiện, đỡ mất thời gian lao thẳng về Lũng Cú ngay chiều hôm đó.

Cột cờ Cú:

Trên đường từ Đồng Văn đến Lũng Cú lại là một trải nghiệm đặc biệt nữa là con đường ôm sát vành đai biên giới của Việt Nam với Trung Quốc và đường đặc biệt xấu với vô số ổ gà, ổ gà, ổ vịt khiến hai đứa chạy xe. Xe bị giật như phi ngựa và đường cũng rất bụi vì không được trải nhựa.

Và rồi điều gì đến cũng sẽ đến, điểm đến cuối cùng mà chúng tôi muốn đến trong chuyến vượt đèo Mã Pì Lèng chính là Cột cờ Lũng Cú – điểm cực Bắc của Việt Nam và cũng là cột mốc đánh dấu chủ quyền quốc gia. . Cột cờ dần hiện ra trước mắt và có thể lên đó vào lúc hoàng hôn, mọi người có thể chụp ảnh từ Scratch vào lúc hoàng hôn.

Rời cột cờ Lũng Cú, chúng tôi về homestay nghỉ đêm trong ~ 3 độ C tại: Homie Homestay

NGÀY 3: CỜ DÀI – LÔ ​​LÔ CHAI – BÃI MẶT TRĂNG – NHÀ CỦA PAO – HÀ GIANG – HÀ NỘI

Sau một đêm lạnh ngoài sức tưởng tượng, đến sáng tôi không thể ngủ được như mọi ngày vì quá lạnh nên 6h sáng tôi thức dậy. May mắn thay, lúc đó cũng là lúc mặt trời mọc, nên tôi phải cầm theo máy ảnh và chân máy, và tôi phải ra ngoài ngay để bắt lấy khoảnh khắc đó.

Xem Thêm  Xả stress, tránh nóng ở thác Du Già Hà Giang

Đối với Chi, chuyện cây cỏ bị đông cứng là chuyện bình thường vì Chi sống ở nước ngoài khá lâu nên không có gì ngạc nhiên. Còn tôi, đó là lần đầu tiên tôi nhìn thấy cảnh tượng đông cứng lá phủ trắng bên trên và những đám khói bồng bềnh khá huyền ảo. Vậy là chúng tôi vừa được ngắm toàn cảnh hoàng hôn và bình minh ở cột cờ Lũng Cú.

Ăn sáng tại Homestay với tô mì nóng hổi rồi tiếp tục hành trình về lại Hà Giang trong ngày để bắt xe về Hà Nội lúc 21h. Do phải về trong ngày và sớm hơn dự kiến ​​nên lịch trình đã được rút ngắn để kịp thời gian chạy về.

ĐÁ MẶT TRĂNG:

Trên đường về, chúng tôi đi một con đường hoàn toàn khác, cảnh tượng hùng vĩ cứ hiện ra trước mắt và một lúc sau, chúng tôi đi ngang qua một bãi đá ấn tượng có tên là “Bãi đá mặt trăng” với cấu trúc kiến ​​tạo khá lạ mắt, vì vậy chúng tôi đã quyết định dừng chân tại đây để thưởng ngoạn phong cảnh và nghỉ ngơi thay thế các địa điểm trong lịch trình cũ.

NHÀ CỦA PAO:

Trước khi đi vào Ngày 1, chúng tôi đã chạy ngang qua Nhà của Pao nhưng vì không chuẩn bị lịch trình kỹ càng, không biết đâu là nơi này nên lần này chúng tôi quyết định dừng lại và ghé thăm Nhà của Pao trước khi về. . Vì vậy, chúng tôi đã dành hơn 1 giờ ở đây trước khi chúng tôi rời đi.

Sau đó tiếp tục lên xe về Hà Giang đến 7h ăn tối, trả xe và nghỉ ngơi một chút trước khi lên xe lúc 21h trở về Hà Nội.

NGÀY 4: HÀ NỘI – MỸ ĐÌNH

Kết thúc cuộc hành trình một cách vội vàng. Chuyến đi này khá đặc biệt và chúng tôi chạy theo đúng nghĩa đen của công việc, tắt hết email, thông báo công việc … để cùng nhau dành thời gian giải trí ngắn ngủi vào cuối tuần để trở về có thêm năng lượng tiếp tục làm việc.

Đây không phải là bài review hay lời khuyên ai cũng nên đi giống mình hay gì mà mình chỉ muốn viết ra để sau này có thể xem lại chuyến đi của mình qua lời nói và hình ảnh.

Hi vọng trong lúc tôi kể và liệt kê những thông tin đó đôi khi sẽ có ích cho những ai sắp đi hoặc sắp đi để kết và có một chuyến đi trọn vẹn và tuyệt vời hơn chúng tôi.

Bởi: Nguyễn Minh Hiếu
Instagram: instagram.com/hieuonthego

Đừng để Hà Giang chỉ là giấc mơBạn phải đến Hà Giang ít nhất một lần trong đờiNúi đôi đẹp lạ giữa thung lũng ở Hà GiangRực rỡ chợ xuân Hà Giang ngày đầu năm mới
Hà Giang – Nơi hùng vĩ nhất định phải đến một lần trong đời

Đăng bởi: Phát Đỗ

Từ khoá: Bộ ảnh check in Hà Giang tháng 2 cực đẹp và thơ mộng

Xem Thêm Những Bài Viết Về Du Lịch Hà Giang Tại Đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *