Kinh nghiệm nhượng quyền Mixue chi tiết

Kinh nghiệm nhượng quyền Mixue chi tiết

Tổng quan về Mixue 

Lịch sử và quá trình phát triển  

Mixue Bingcheng là một thương hiệu đồ uống giá rẻ xuất xứ từ đất nước triệu dân Trung Hoa. Người sáng lập nên thương hiệu Mixue chính là ông Zhang Hongchao – một người luôn ấp ủ ước mơ khởi nghiệp cửa hàng trà sữa từ khi còn trẻ. Tiền thân của Mixue là “đá bào suối lạnh” năm 1997 và sau đó, một que kem ốc quế trứng ra đời năm 2006 với hình dáng giống ngọn đuốc của thế vận hội Bắc Kinh 2008. Nhờ điều này mà giá kem tăng lên.

kinh nghiệm, kinh doanh, kinh nghiệm nhượng quyền mixue chi tiết

Cửa hàng nhượng quyền Mixue

Ông Zhang Hongchao đã tạo ra công thức làm nên những que kem và cửa hàng kem Mixue ra đời. Nếu như các cửa hàng trong nước khác bán kem với giá 10 NDT thì tại Mixue giá kem chỉ có 2 NDT.

Với công thức kem ốc quế độc quyền, Mixue trở nên nổi tiếng vào năm 2006, tới năm 2008 Mixue đã có tới hơn 180 cửa hàng nhượng quyền trên toàn Trung Quốc. Năm 2010, công ty Mixue Bingcheng chính thức phát triển nhượng quyền ra nước ngoài. Sau này, Mixue Bingcheng phát triển những công ty con chuyên sản xuất nguyên liệu, quản lý đầu tư cho các cửa hàng nhượng quyền.

Xem Thêm  Kinh nghiệm khám phá khu du lịch hồ Quan Sơn từ A – Z

Tình hình kinh doanh 

Doanh thu cửa chuỗi cửa hàng nhượng quyền kem Mixue vô cùng lớn, doanh thu năm 2020 là 10,3 tỷ NDT – khoảng 1,6 tỷ USD. Riêng năm 2021, Mixue đã mở hơn 7000 cửa hàng tại Trung Quốc, nâng tổng số cửa hàng lên 21.000 cửa hàng.

Tại Việt Nam, số cửa hàng nhượng quyền Mixue là hơn 600 chi nhánh trên 43 tỉnh thành toàn quốc.

kinh nghiệm, kinh doanh, kinh nghiệm nhượng quyền mixue chi tiết

Cửa hàng nhượng quyền Mixue tại Trung Quốc

Độ phủ thị trường 

Mixue tập trung vào thị trường Đông Nam Á bởi đây là thị trường các nước đang phát triển với nhu cầu cao, nhất là ở Việt Nam. Năm 2018, cửa hàng nhượng quyền Mixue đầu tiên có mặt tại Việt Nam, năm 2020, cửa hàng đầu tiên được đặt tại Indonessia. Ngoài ra, Mixue đã đăng ký bản quyền thương hiệu tại nhiều cường quốc khác như Nhật Bản, Mỹ, châu Âu,….

Phân khúc khách hàng của Mixue 

Phân khúc khách hàng của Mixue chủ yếu là đối tượng người trẻ có thu nhập thấp và trung bình. Mỗi cây kem chỉ có giá 10.000đ, rất phù hợp với đối tượng học sinh, sinh viên, người mới đi làm,… Giá cả đồ uống chỉ khoảng 20.000 – 25.000đ/cốc, rất rẻ và tiện lợi.

Các cửa hàng nhượng quyền Mixue cũng được đặt tại những vị trí đẹp như gần trường học, trong các trung tâm thương mại, khu phố,….

Tại sao Mixue có giá cạnh tranh? 

Mức giá 

Thông thường, giá trà sữa tại Trung Quốc đều từ 10 NDT trở lên, tuy nhiên, Mixue mạnh dạn đặt mức giá chỉ từ 6 NDT. Đến với Việt Nam, mức giá của cửa hàng nhượng quyền thương hiệu Mixue cũng rất cạnh tranh so với nhiều đối thủ khác, chỉ 25.000đ/cốc trà sữa, trong khi các thương hiệu khác như Toco Toco, Ding Tea,… đặt mức giá lên tới 50.000 – 70.000 đ/cốc trà sữa. Có thể nói mức giá của Mixue là rẻ nhất, cạnh tranh nhất thị trường.

kinh nghiệm, kinh doanh, kinh nghiệm nhượng quyền mixue chi tiết

Mức giá tại cửa hàng nhượng quyền Mixue vô cùng rẻ

Mô hình kinh doanh 

96% doanh thu của thương hiệu này đến từ hoạt động nhượng quyền kinh doanh. Công ty chủ yếu sử dụng thương hiệu, bán nguyên vật liệu, hàng hóa cho các chủ đầu tư. Do đó, mức giá cạnh tranh là bởi công ty không trực tiếp bán trà sữa, kem mà chỉ bán nguyên vật liệu.

Mixue kinh doanh mô hình B2B thay vì B2C với vai trò là chuỗi cung ứng nguyên vật liệu, quy trình vận hành cửa hàng kem, trà sữa. Từ các khâu đào tạo, marketing, mua hàng, chế biến, vận chuyển đều được Mixue đảm nhận, hỗ trợ các cửa hàng nhượng quyền.

Xem Thêm  Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Lạt: 7 hồ nước đẹp ngút mắt bạn nên Check in 1 lần

Mixue tự chủ động sản xuất nguyên liệu 

Mixue tự sản xuất các nguyên liệu pha chế gồm bột sữa, bột trà sữa, bột thực vật, các loại siro, mứt, topping,…. mà không hề phụ thuộc vào bất kỳ nhà cung ứng nào. Vì thế, giá thành nguyên vật liệu vô cùng hợp lý, giảm được đáng kể các chi phí khác. Công ty có cơ sở sản xuất thực phẩm riêng, nhà máy chế biến được đặt ở nhiều địa phương giúp tiết kiệm chi phí thu mua, đi lại, tồn kho,…

kinh nghiệm, kinh doanh, kinh nghiệm nhượng quyền mixue chi tiết

Chủ động nguyên vật liệu cung ứng

Có hệ thống kho bãi phủ khắp toàn quốc

Mixue có hệ thống kho bãi tại nhiều tỉnh thành trên toàn Trung Quốc, mạng lưới hậu cần, vận tải phủ khắp cả nước. Do đó, thương hiệu này đã tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất, tồn khi, thiết lập quy trình sản xuất chặt chẽ.

Thị phần lớn 

Mixue có gần 22.000 cửa hàng trên toàn Trung Quốc chưa bao gồm các cửa hàng cà phê, kem, đồ uống,… mà chỉ là cửa hàng trà sữa. Thương hiệu Mixue còn phủ khắp thế giới tại Việt Nam, Indonesia, Singapore,… Có thể thấy lượng tiêu thụ khủng khiếp của Mixue.

Những lưu ý khi kinh doanh nhượng quyền Mixue

Đa dạng các loại đồ uống

Nguồn gốc của thương hiệu Mixue là kem, ngoài ra, Mixue còn cung cấp tới khách hàng nhiều loại đồ uống độc đáo, đặc biệt là trà sữa, thứ đồ uống được hầu hết các bạn trẻ yêu thích. Do đa dạng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng mà Mixue đã phát triển và tồn tại vững mạnh cho tới ngày nay.

kinh nghiệm, kinh doanh, kinh nghiệm nhượng quyền mixue chi tiết

Đa dạng thực đơn đồ uống

Giá nhượng quyền Mixue

Nếu như những thương hiệu khác có giá nhượng quyền lên tới vài tỷ đồng thì với Mixue, bạn chỉ cần cọc phí 70 triệu đồng phí nhượng quyền. Phí quản lý là 13 triệu đồng/năm. Phí sắm sửa các trang thiết bị cửa hàng là 246 triệu đồng. Phí mặt bằng khoảng 200 – 300 triệu đồng. Ngoài ra còn các khoản phí bảo lãnh hợp đồng, nhượng quyền, đào tạo, nguyên vật liệu,….

Chi phí nhượng quyền Mixue khá thấp so với các thương hiệu khác, đây chính là lợi thế lớn, cơ hội cho các nhà đầu tư. Ngoài ra, Mixue không thu chiết khấu doanh thu. Do đó, nếu bạn có nguồn vốn nhỏ vẫn có thể bắt đầu kinh doanh cửa hàng nhượng quyền kem Mixue.

Xem Thêm  Từ A đến Z kinh nghiệm đi du lịch Quy Nhơn, cập nhật mới nhất 2022

Điều kiện nhượng quyền Mixue

Một số điều kiện để có thể kinh doanh nhượng quyền Mixue:

  • Mặt tiền của mặt bằng kinh doanh dài ít nhất 3m, diện tích tối thiểu 20m2, khuyến nghị từ 40m2 trở lên. 
  • Chi phí vốn khoảng 450 – 600 triệu đồng cho các khoản. 
  • Cần có ít nhất 2 nhân sự chủ chốt để Mixue training, đào tạo công thức, quy trình vận hành cửa hàng. 

Khi nào có thể thu hồi vốn? 

Lợi nhuận chiếm tới 55% giá bán bởi mức giá vốn là 45%/sản phẩm. Mỗi sản phẩm có giá từ 10.000 – 25.000đ, vì thế chỉ cần 10 – 16 tháng, nhà đầu tư đã có thể thu hồi vốn và bắt đầu kinh doanh có lãi.

kinh nghiệm, kinh doanh, kinh nghiệm nhượng quyền mixue chi tiết

Điểm hòa vốn khi kinh doanh nhượng quyền Mixue

Quyền lợi khi trở thành đối tác nhượng quyền của Mixue

Một số quyền lợi khi trở thành đối tác nhượng quyền của thương hiệu này đó là:

  • Được hỗ trợ tư vấn, tìm kiếm mặt bằng kinh doanh phù hợp, đội ngũ của Mixue sẽ khảo sát số lượng người dân, mức độ tiêu thụ sản phẩm của cư dân trong khu vực. 
  • Được hỗ trợ thiết kế, tài trợ chi phí thiết kế bởi Mixue. 
  • Hỗ trợ đào tạo  1 tuần về công thức pha chế, quy trình vận hành cửa hàng.
  • Hỗ trợ quản lý cửa hàng trong dịp khai trương, hỗ trợ marketing, truyền thông. 

Để biết thêm các thông tin về nhượng quyền Mixue, liên hệ ngay theo hotline: 024 6666 2111

FAQ 

Có nên nhượng quyền Mixue? 

Nếu bạn là một nhà đầu tư có số vốn trung bình từ 500 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn Mixue bởi lợi thế chi phí nhượng quyền thấp, được hỗ trợ nhiều quyền lợi kinh doanh. Tuy nhiên, đây cũng là chuỗi trà sữa, kem nhượng quyền có mức độ cạnh tranh cao khi có tới hơn 600 cửa hàng trên toàn quốc. Do đó, nên lên kế hoạch kỹ càng khi lựa chọn.

Menu đồ uống tại Mixue khá đa dạng từ kem ốc quế tới sữa kem lắc dâu tây, kem đá xay, trà kem bốn mùa, trà đào, hồng trà chanh, trà ô long, trà sữa Bá vương, trà sữa nướng, trà sữa 3Q, trà sữa trân châu,…

Đăng bởi: Tâm Đặng

Từ khoá: Kinh nghiệm nhượng quyền Mixue chi tiết

Xem Thêm Những Bài Viết Về Kinh Nghiệm – Bí Kíp Du Lịch Tại Đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *